Dầu cầu hộp số có tác dụng chính là dùng để bôi trơn, bống rỉ sét ở các thiết bị,chống ăn mòn hiệu quả và dùng để duy trì dòng chảy trong môi trường nhiệt thấp nhưng vẫn nằm trong phạm vi nhiệt độ thiết kế.
Dầu cầu hộp số giúp kéo dài tuổi thọ của các bộ phận cầu và hộp số của xe, do nó có tính chất duy trì màng dầu giữa các bánh răng. Các sản phẩm dầu cầu hộp số đều sử dụng dầu gốc cao cấp được tuyển chọn và tinh lọc kỹ lưỡng, pha chế với hệ phụ gia với tỷ lệ hợp ly giúp dầu có được những tính năng đặc biệt, cần thiết có ứng dụng cao cho các loại thiết bị máy móc.
0974.460.489 or 08.628.99841
Email: thienlongco.71@gmail.com
Phân loại các loại dầu cầu hộp số trên thị trường
Dầu cầu hộp số gốc khoáng
Là loại dầu được tinh chế sâu có khả năng tương tác tốt với rất nhiều chi tieetsmays trong hộp số bánh răng. Dầu có dải hoạt động trong khoảng nhiệt rộng và có tính bôi trơn cực tốt với giá thành phải chăng nhưng dầu cầu hộp số gốc khoáng có nhược điểm là tuổi thọ không cao.
Dầu cầu hộp số tổng hợp
Là loại dầu tổng hợp có nguồn gốc tổng hợp từ các sản phẩm tổng hợp hữu cơ, có ưu điểm là tuổi thọ của dầu cao, khả năng bôi trơn tốt, khả năng chống mài mòn cực cao và chịu được ngưỡng nhiệt độ cao hơn hơn so với dầu cầu hộp số thông thường. Tuy sản phẩm dầu cầu hộp số tổng hợp có giá thành cao hơn so với dầu cầu hộp số gốc khoáng nhưng chất lượng và ứng dụng của nó thì nhiều và tốt hơn.
Ứng dụng của dầu cầu hộp số
Hộp số sàn hoặc hộp số tay: chuyên dùng để bôi trơn hoàn hảo cho các hộp số sàn của các loại xe ô tô chở khách, xe thương mại dùng cho đường trường hay các loại xe địa hình, dầu cầu hộp số có thể vận hành trong các điều kiện tốc độ cao/mô men nhỏ hay tốc độ thấp/ mô men lớn. Loại này chuyên dùng cho các loại hộp số có lắp bộ đồng tốc.
Các cầu sau: Chuyên ứng dụng cho các xe thương mại có tải trọng tải nhẹ, xe chở khách hoặc các xe gắn máy. Loại này không thích hợp cho các loại xe có tải trọng nặng.
Bộ bánh răng truyền động: Chuyên dùng ứng dụng có các điều kiện trung bình hoặc điều kiện khắc nghiệt như các hộp số chịu tải trọng nhẹ của các loại thiêt bị thứ cấp của các xe thương mại.
Thay dầu cầu hộp số khi nào?
Rất nhiều khách hàng đều băn khoăn không biết nên thay dầu cầu hộp số khi nào. Dầu cầu hộp số do không phải chịu tải lại hoạt động trong không gian kín nên ít khi bị hao mòn. Khi mầu của dầu cầu hộp số chuyển từ đỏ tươi sang mầu đỏ sậm thì lúc đó chúng ta cần phải thay dầu hoặc ước lượng thay dầu sau khi đi 130.000 km đến 150000km.
Đặc tính dầu cầu hộp số
Shell spirax A |
80w-90 |
90 |
85w-140 |
140 |
Độ nhớt động học, cst ở 40 độ C, 100 độC ISO 3104 |
146
14.7 |
145
14.3 |
358
25.6 |
340
25.1 |
Chỉ số độ nhớt Iso 2909 |
100 |
96 |
94 |
96 |
Tỷ trọng owr15 độ C,kg/l Iso 12185 |
0,904 |
0,909 |
0.908 |
0.918 |
Điểm chớp cháy hở, C độ Iso 2592 |
175 |
180 |
215 |
199 |
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CTY TNHH SX TM DV XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN LONG
0974.460.489 or 08.628.99841
Email: thienlongco.71@gmail.com
- Loại hóa chất tẩy dầu mỡ hiệu quả nhất (19.08.2017)
- Những lý do nên chọn dầu máy nén khí fusheng fs600 (01.12.2023)
- Khám phá những điều cần biết về dầu máy nén khí castrol aircol mr 46 (01.12.2023)
- Tại sao dầu làm mát máy nén khí quan trọng? (01.12.2023)
- Các loại dầu bôi trơn cho máy nén khí piston (01.12.2023)
- Các loại dầu máy nén khí phổ biến (01.12.2023)
- Những ưu điểm mà dầu máy nén khí Atlas Copco mang lại (01.12.2023)
- Ứng dụng của dầu truyền nhiệt therminol 55 trong công nghiệp (01.12.2023)